Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Bị ba mẹ vợ đối xử tệ nhưng chồng tôi vẫn cố nín nhịn

Từ khi tôi cưới chồng, ba càng ngày càng coi thường tôi vì nhà chồng tôi nghèo, vợ chồng làm không được nhiều tiền, đám cưới cũng là 2 đứa tự lo.

Tôi 30 tuổi, chồng và con trai hơn 2 tuổi. Nhà tôi có 4 chị em gái, trước kia tôi dù không được ba thương nhưng cũng có tiếng nói trong gia đình vì học giỏi nhất nhà, làm cho ông nở mày nở mặt. Từ khi tôi cưới chồng, ba càng ngày càng coi thường tôi vì nhà chồng tôi nghèo, vợ chồng làm không được nhiều tiền, đám cưới cũng là 2 đứa tự lo, nhà chồng không giúp được gì cả. Chồng tôi ở rể, ba khinh ra mặt, lại thêm vợ chồng người chị về ở chung nhà, ông rất cưng chiều vợ chồng chị. Chị sinh liền 2 đứa con, ông bà cưng như trứng, còn con tôi sinh ra dù nhỏ tuổi hơn nhưng lúc nào cũng bị thiệt thòi vì ông bà ngoại luôn bắt con tôi phải nhịn, phải nhường bất cứ thứ gì mà 2 cháu kia muốn, dù đó là đồ tôi mua cho con.

Con tôi bị ông bà la hoài, đánh mắng suốt ngày, còn 2 đứa kia có làm gì cũng chỉ nói cho có. Thậm chí, khi con hỏi, ông còn không thèm trả lời. Về phần chồng tôi, khỏi phải nói, trong khi anh làm mọi việc giúp gia đình không ngại vất vả thì anh rể tôi chỉ lo việc cá nhân, vậy mà ba mẹ lại nể sợ anh lắm. Chồng tôi ăn cơm phải đi dọn mâm, anh rể cứ ngồi chơi và được ba mời ăn. Chồng tôi đi làm công nhân về còn phụ ba mẹ vợ, anh rể ở nhà ngủ không ai dám nói tiếng nào.


Mẹ tôi tuy hay nói, cũng bắt nạt con rể nhưng tôi hiểu thâm tâm bà không đến nỗi phân biệt. Tôi căm hận ba. Ba rất thiên vị, cho anh chị đất đai, ruộng vườn tốt nhất, còn những thứ không ai thèm ông mới cho vợ chồng tôi. Ba còn nghiện rượu, hầu như ngày nào cũng uống, uống về là chửi vợ con. Giờ vợ chồng tôi chuẩn bị xây nhà, sát nhà ba mẹ. Tôi đi làm cách nhà gần 20km, chồng làm gần. Tiền xây nhà cũng mấy trăm triệu (tôi đã đổ đất nền hết hơn 40 triệu rồi), tương đương với việc mua nhà ở huyện nơi tôi làm, sau này con cái học hành thuận tiện. Chồng tôi không đồng ý phương án mua gì số tiền đó chỉ mua được nhà cũ, chật, thêm nữa nếu không xây thì mất mấy chục triệu tiền đổ nền vì ông bà sẽ lấy lại. Tôi một phần ngán đi làm xa, phần vì quá bất mãn với ba nên đã lời qua tiếng lại với chồng. Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

Nguồn: Tam su                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét