Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Vụ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Hai mẹ con lạc nhau và cái kết ít ai ngờ tới

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Hồng N (sinh năm 1973) "giam lỏng" con gái là cháu Võ Thị H. (sinh năm 2005) nhiều năm trong nhà, không cho đi học, sáng nay chúng tôi đã tiếp nhận những thông tin mới nhất từ phía UBND phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ông Tạ Văn Hải (Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt) cho biết, đại diện chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể đã tiếp cận được và đã làm việc trực tiếp với chị N. Điều đáng nói là buổi làm việc diễn ra trong một diễn biến hết sức bất ngờ, ngoài sự tưởng tượng và mong đợi của chính những người trong cuộc.


Vụ nhốt con 11 tuổi không cho đi học: Hai mẹ con lạc nhau và cái kết ít ai ngờ tới
Ông Tạ Văn Hải (Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt) đang trao đổi với phóng viên.

Theo ông Hải, ngay sau khi báo chí phản ánh, hai mẹ con chị N. đã đi khỏi chung cư No 1A - khu đô thị Linh Đàm (từ ngày 20/12) và thuê khách sạn ở nơi khác để ở. Tuy nhiên, đến ngày 25/12 công an phường Nghĩa Tân có thông báo với công an phường Hoàng Liệt về việc đang tiếp nhận và trông coi cháu Võ Thu H. do đi lạc đến địa bàn phường. Sau đó, công an hai phường đã bàn giao cháu ngay trong chiều ngày 25/12.

“Ngay trong chiều hôm đó, chúng tôi đã liên hệ với chị N. nhưng không được, liên hệ với người thân của cháu thì không nhận được sự hợp tác. Nhằm đảm bảo an toàn cho cháu, chúng tôi đã cắt cử người trông nom và chăm sóc trong buổi tối ngày 25/12.

Đến sáng 26/12, chúng tôi tiếp tục liên hệ qua điện thoại với mẹ cháu H., rất may mắn là mẹ cháu đã nghe máy và hứa sẽ đến nhận lại con”, ông Hải chia sẻ.

Tưởng chừng, sau khi biết tin con ở UBND phường, chị N. sẽ có mặt ngay lập tức nhưng chờ đợi 3-4 tiếng chưa thấy mẹ cháu H. xuất hiện, phía chính quyền địa phương gọi điện nhưng không nghe máy. “Khi đó, chúng tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất, thậm chí lãnh đạo phòng thương binh xã hội quận đã tính đến phương án tạm thời gửi cháu đến Trung tâm Bảo trợ xã hội để tìm phương án tối ưu nhất”, ông Hải cho hay.

Nguồn: Bao an ninh hinh su           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét