Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Quá tàn nhẫn!

Theo luật sư Thi, hành vi bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo của bà H.T.N.Đ. có thể làm chết nhiều người, mặc dù bà H.T.N. Đ. không nhắm vào ai. Việc chưa xảy ra hậu quả chết người do phát hiện kịp thời không phải là tình tiết giảm nhẹ của bà Đ. Do đó, có thể bà Đ. sẽ vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Trường hợp này, bà Đ. có thể bị xử lý hình sự về tội "Giết người" theo Điều 93 và xem xét hành vi "Phạm tội chưa đạt" theo Điều 18 BLHS 1999.


Cụ thể, Điều 18 BLHS 1999 quy định: "Phạm tội chưa đạt là cố ý thực hiện tội phạm nhưng không thực hiện được đến cùng vì những nguyên nhân ngoài ý muốn của người phạm tội. Người phạm tội chưa đạt phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm chưa đạt. Vụ việc chưa gây hậu quả vì có người phát hiện chỉ là ngoài ý muốn của đối tượng”

Luật sư Thi nhận định, một số người dân nhận thức pháp luật vẫn còn hạn chế nên đã "tự xử" các tranh chấp dân sự với nhau. Việc làm này rất nguy hiểm và coi thường pháp luật nên cần xử lý nghiêm để răn đe trong quần chúng nhân dân.

Nguồn: Bao an ninh hinh su             


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét